Các cảng hàng hóa SeaPort bận rộn nhất ở Trung Đông

Trung Đông là nơi có một số trung tâm vận chuyển quan trọng nhất trên tuyến thương mại Đông-Tây. Nó có một trong những tuyến vận chuyển bận rộn nhất trên thế giới, xử lý hơn 43, 8 triệu TEUs dọc theo tuyến vận chuyển từ châu Á đến châu Âu. Vị trí chiến lược của các cảng Trung Đông đã khiến nó có thể thống trị trong thương mại thế giới. Sự tăng trưởng gần đây về số lượng có thể được quy cho sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng của chính phủ và mở rộng thương mại liên khu vực và toàn cầu. Dưới đây là một số cảng hàng hóa bận rộn nhất ở Trung Đông.

Top 5 cảng hàng hóa bận rộn nhất

Cảng Jebel Ali

Dubai

Cảng Dubai (Jebel Ali) là cảng hàng hóa lớn nhất ở Trung Đông. Cảng được xây dựng vào những năm 1970 và chính thức mở cửa hoạt động vào năm 1979. Nó nằm cách Dubai 35km về phía tây nam của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Cảng có diện tích 134 km vuông và được coi là bến cảng nhân tạo lớn nhất thế giới. Cảng xử lý 170 triệu tấn hàng hóa, tương đương với bốn cảng bận rộn nhất cộng lại. Đây là cảng bận rộn thứ chín trên thế giới.

Yanbu

Cảng Yanbu nằm trên bờ Biển Đỏ trên một bến cảng tự nhiên được che chở bởi đất liền ở phía bắc và phía đông và các rạn san hô ở phía nam và đông nam. Việc xây dựng cảng lớn nhất của Ả Rập Saudi bắt đầu vào năm 1975. Cảng xử lý hàng khô và hàng hóa nói chung. Đây là cảng bận rộn thứ hai trong khu vực với khối lượng hàng năm là 65 triệu tấn hàng hóa.

 JEDDAH

Cảng Jeddah là một cảng lớn ở Ả Rập Saudi và là cảng lớn thứ ba trong khu vực. Nó xử lý khối lượng hàng hóa 54 triệu tấn, chiếm 59% tổng lượng nhập khẩu đường biển ở Ả Rập Saudi. Nó được chính thức khai trương vào năm 1976 và có 58 bến tiêu chuẩn quốc tế. Nó được xếp hạng là cảng bận rộn thứ 32 trên thế giới.

Mina Sulman

Cảng Mina Sulman là một cảng biển nằm ở Bahrain. Cảng được thành lập vào năm 1962 và ban đầu là một bến cảng tự nhiên trước khi nó được mở rộng. Ngày nay, cảng chiếm 80 ha đất và là cảng hàng hóa chính của Bahrain. Nó có 15 bến container làm cho nó trở thành một điểm tùy chỉnh quan trọng của Bahrain. Cảng Mina Sulman có thể xử lý 34 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Điều này làm cho nó trở thành một trong những cảng biển bận rộn nhất ở Trung Đông.

Haifa

Cảng Haifa là cảng biển lớn nhất ở Israel. Cảng hoạt động cả năm xử lý cả tàu buôn và tàu chở khách. Nó được đặt trên một bến cảng nước sâu tự nhiên cho phép nó tải và xả khối lượng hàng hóa lên tới 23, 9 triệu tấn mỗi năm. Đây là cảng lớn nhất phía đông Địa Trung Hải. Cảng Haifa nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Haifa và trải dài khoảng 3 km dọc theo bờ biển của thành phố.

Các cảng chính khác

Các cảng quan trọng khác bao gồm Dammam, Shuwaiba, Ashdod và Aqaba. Các cảng này cung cấp một cửa ngõ chiến lược đến Trung Đông và các khu vực lân cận. Họ cũng là cửa hàng thương mại giữa Trung Đông, Châu Á và Châu Âu.

Các cảng hàng hóa bận rộn nhất ở Trung Đông

ad

CấpCảngQuốc giaTổng khối lượng hàng hóa (tấn, 000 giây)
1Dubaicác Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất170.228
2YanbuẢ Rập Saudi65.843
3 JEDDAHẢ Rập Saudi54, 516
4YanbuẢ Rập Saudi37, 492
5Mina SulmanBahrain34.150
6DammamẢ Rập Saudi27.364
7HaifaIxraen23.988
số 8ShuaibaCô-oét20.133
9AshdodIxraen19.614
10AqabaJordan19.355