COSCO đẩy mạnh logistics biển và hàng không

Doanh nghiệp vận tải Cosco (Trung Quốc) khai trương hai trung tâm logistics biển và hàng không tại Quảng Châu tuần trước, tiến sâu hơn vào lĩnh vực này

Cơ sở mới mở của Cosco rộng 61.640 m2, tọa lạc trong khu kinh tế của sân bay Quảng Châu. Các phân khu trong trung tâm gồm nhà kho và điểm dịch vụ thương mại điện tử. Tất cả đều được lắp đặt thiết bị kiểm soát nhiệt độ, chuyên phục vụ các khách hàng ngành dược phẩm. Đây cũng là nhóm khách tăng mạnh và được các doanh nghiệp logistics chú trọng từ sau đại dịch.

Trước đó, do ảnh hưởng từ dịch bệnh đã dẫn đến tắc nghẽn chuỗi cung ứng tại các cảng lớn. Giá cước vận tải container bị đẩy lên cao. Ba “ông lớn” ngành vận tải biển MSC, Maersk và CMA CGM buộc phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh để thích nghi. Họ đã mua lại các công ty 3PL (logistics bên thứ ba) và chuyển hướng phát triển năng lực vận tải hàng không.

Tàu chở container của Cosco Shipping đậu tại cảng Trung Quốc. Ảnh: AP

Tàu chở container của Cosco Shipping đậu tại cảng Trung Quốc. Ảnh: AP

Với cơ sở sân bay mới, tập đoàn vận tải Trung Quốc có thể phát triển các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không thông qua Cosco Shipping Air – công ty chuyển phát thành lập năm 1995. Đại diện Cosco Shipping cho biết trung tâm mới là một phần chiến lược Greater Bay Area, tập trung vào các thị trường Quảng Đông, Hong Kong, Ma Cao. Dược phẩm Bạch Vân Sơn (Quảng Châu) là một trong những doanh nghiệp đầu tiên có điểm lưu hàng và vận chuyển trong cơ sở mới.

Ban quản lý cho biết tập đoàn vẫn đang tiếp tục đưa các giải pháp hỗ trợ khó khăn, thách thức cho các đối tác thương mại và chủ shop online. Song song đó, họ cũng đầu tư mạnh tay hơn vào công nghệ để góp phần ổn định chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cosco là tập đoàn vận tải quốc gia của Trung Quốc, chuyên các mảng chuyển phát, vận tải, hậu cần… Trụ sở chính tọa lạc tại Bắc Kinh. Trước đó, các dịch vụ đơn vị cung cấp gồm giao nhận vận tải, bốc dở container, đóng tàu và sửa chữa bảo trì.